Saturday, 20/04/2024 - 18:44|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Vạn Phái

KẾ HOẠCH Thực hiện chuyên đề Địa lí: “Tích hợp giáo dục môi trường trong dạy học một tiết địa lí lớp 7”

Thực trạng môi trường đang ngày càng trở thành vấn đề gay gắt của toàn nhân loại , khi con người đang ngày càng phải đối mặt với sự cạn kiệt của tài nguyên, ô nhiễm môi trường trên khắp địa cầu cùng song hành với sự phát triển Sản xuất vẫn không ngừng phát triển và tăng trưởng nhanh trong khi phải chú ý đến việc giữ gìn hành tinh này để bàn giao nó cho thế hệ sau , bảo đảm một sự phát triển lâu dài của mọi thế hệ . Đó cũng chính là thông điệp chung cho tất cả mọi người trên thế giới

TRƯỜNG THCS VẠN PHÁI

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI

 

 


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 


Vạn Phái, ngày 19 tháng 10 năm 2017

 

 

KẾ HOẠCH

Thực hiện chuyên đề Địa lí: “Tích hợp giáo dục môi trường trong dạy học  một tiết địa lí lớp 7”

 

 


I. Căn cứ xây dựng kế hoạch

1. Văn bản chỉ đạo

Căn cứ vào kế hoạch chuyên môn năm học 2017 - 2018 của trường THCS Vạn Phái; căn cứ kế hoạch chuyên môn năm học 2017 - 2018 của Tổ KHXH, Tổ KHXH xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề Tích hợp giáo dục môi trường trong dạy học  một tiết địa lí lớp 7”.

2. Tình hình thực tế

Thực trạng môi trường đang ngày càng trở thành vấn đề gay gắt của toàn 
nhân loại , khi con người đang ngày càng phải đối mặt với sự cạn kiệt của tài nguyên, ô nhiễm môi trường trên khắp địa cầu cùng song hành với sự phát triển  
 Sản xuất vẫn không ngừng phát triển và tăng trưởng nhanh trong khi phải chú ý 
đến việc giữ gìn hành tinh này để bàn giao nó cho thế hệ sau , bảo đảm một sự phát triển lâu dài của mọi thế hệ . Đó cũng chính là thông điệp chung cho tất cả mọi người trên thế giới.

 Khó có thể làm được điều đó khi mà vấn đề giáo dục môi trường trong xã hội, học sinh chưa nhận thức được vấn đề này trong quá trình tích hợp kiến thức từng  môn học. Tích hợp trong dạy học Địa lí là vận dung tổng hợp các kiến thức, kỹ năng của môn  Địa lí vào việc nghiên cứu tổng hợp về thành phần nhân văn của môi trường, các môi trường địa lí. Cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật, việc tiếp thu kiến thức ở trường là những kiến thức cơ bản , hiện đại, sát thực tế giúp thế hệ trẻ thêm hành trang bước vào tương lai . Việc giáo dục môi trường  trong dạy học địa lí nhằm trang bị những hiểu biết và rèn luyện kĩ năng cho học sinh triển khả năng tích hợp kiến thức vận dụng vào thực tế địa phương. Từ đó các em có ý thức bảo vệ môi trường đạt hiệu quả tốt hơn.

II. Mục tiêu

Tạo cơ hội cho tất cả giáo viên dạy môn Địa lí trong nhà trường nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ năng sư phạm và nhuần nhuyễn kỹ năng tích hợp giáo dục và bảo vệ môi trường trong dạy học địa lí. Từ đó, phát huy khả năng sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học bộ môn Địa lí, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn.

III. Kế hoạch cụ thể

1. Nội dung chuyên đề:

- Phần I: Triển khai lý thuyết về “ Tích hợp giáo dục môi trường trong dạy học  một tiết địa lí lớp 7”.

        - Phần II: Dạy thực nghiệm một bài cụ thể

Tiết 19: Ô nhiễm môi trường đới ôn hòa

2. Người thực hiện:

Nguyễn Thị Hằng – Giáo viên trường THCSVạn Phái.

3. Thời gian: 14h00 ngày 26/10/2017

4. Địa điểm: Tại trường THCS Vạn Phái

5. Thành phần tham dự:

- Ban giám hiệu

- Giáo viên Tổ KHXH

- Học sinh lớp 7B

IV. Kinh phí:

Đề nghị nhà trường hỗ trợ 500.000 nghìn đồng để Tổ KHXH thực hiện chuyên đề.

 

PHÊ DUYỆT CỦA BGH

 

 

NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

 

 

 

 

 

Hoàng Thị Yến

 

Nơi nhận:
- Ban giám hiệu;
- Lưu: Tổ KHXH.

 

 

 

Tác giả: Hoàng Thị Yến
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 19
Hôm qua : 53
Tháng 04 : 332
Năm 2024 : 2.906